Bước chân thiên thần Victoria Secret

/
0 Comments

Victoria’s Secret 2012 vẫn chứng minh đẳng cấp

Ít điểm nhấn hơn show năm ngoái nhưng đêm thời trang sexy nhất hành tinh năm nay vẫn khiến người hâm mộ nức lòng bởi sự giao thoa giữa vẻ đẹp và sức sáng tạo.
Tối 4/12 (giờ địa phương), đêm diễn thời trang Victoria’s Secret Fashion Show 2012 lên sóng kênh CBS trong sự háo hức, mong đợi của hàng triệu khán giả trên khắp thế giới. Từ hơn một thập kỷ nay, cứ vào dịp cuối năm là đêm thời trang “gợi cảm nhất hành tinh” lại được tổ chức và khuynh đảo giới truyền thông mọi nơi.
Victoria Secret 2012 Bước chân thiên thần

9 "thiên thần" của Victoria's Secret Fashion Show 2012. Alessandra Ambrosio (ảnh to) là người mặc chiếc áo lót đắt tiền nhất năm nay.

Năm nay, 37 siêu mẫu đa quốc tịch hội tụ về thành phố New York (Mỹ) để khoe những đường cong vệ nữ và đem tới các màn trình diễn đỉnh cao trên sàn catwalk. Số lượng “thiên thần” năm nay là 9 người (giảm một so với năm ngoái do Chanel Iman tạm rời bỏ vị trí này) gồm Adriana Lima, Alessandra Ambrosio, Miranda Kerr, Behati Prinsloo, Lindsay Ellingson, Candice Swanepoel, Erin Heatherton, Doutzen Kroes và Lily Aldridge.
Chiếc áo lót đắt giá nhất năm nay có tên Floral Fantasy Bra trị giá 2,5 triệu USD và được siêu mẫu Brazil vừa sinh con được ba tháng, Alessandra Ambrosio, chưng diện. Ba nghệ sĩ tham gia biểu diễn năm nay là Rihanna, Justin Bieber và Bruno Mars. Chương trình diễn ra từ 7/11 nhưng tới 4/12 mới lên sóng truyền hình sau gần một tháng biên dựng.

Đẳng cấp là mãi mãi...

Victoria’s Secret Fashion Show luôn là chuẩn mực trên mọi yếu tố và khía cạnh cho các show thời trang trên thế giới, từ người mẫu, âm nhạc, sân khấu, ánh sáng cho tới phong thái trình diễn. Năm nay, sàn catwalk được mở rộng gấp ba lần so với thông thường để có thể đem được nhiều đạo cụ hơn lên sân khấu. Đây là một sáng tạo mới của các đạo diễn sau những thử nghiệm rất thành công như kiểu nằm ngang (2008), chữ V (2009) hay chữ T truyền thống năm ngoái. Với sàn catwalk rất “đồ sộ” cả về chiều dài lẫn chiều rộng, các siêu mẫu có thể thả sức sải bước và diễn đủ mọi tư thế, chiêu trò.
Ngay trong phần mở màn, nhiều khán giả sẽ thực sự bị choáng ngợp khi sân khấu Victoria’s Secret biến thành một rạp xiếc sôi động với đủ màn đu dây, lắc vòng, nhào lộn. Siêu mẫu đầu đàn – Adriana Lima – là người đầu tiên xuất hiện trên sân khấu trong bộ đồ lót màu đen với điểm nhấn là chiếc áo choàng và mũ của một ảo thuật gia. Tất tần tật những gì liên quan tới xiếc đều được đưa vào bộ sưu tập đầu tiên của chương trình năm nay.
victoria-secret-angels-victoria-secret-f

Sân khấu rực rỡ màu sắc của Victoria's Secret Fashion Show 2012.

Victoria’s Secret Fashion Show 2012 còn nâng tầm một chương trình biểu diễn thời trang lên thành đêm nghệ thuật kết hợp giữa biểu diễn đồ lót và ca nhạc. Trong số 6 bộ sưu tập, chỉ có bộ đầu tiên sử dụng nhạc phòng thu, 5 màn còn lại đều kết hợp với phần hát live của các ca sĩ khách mời. Trong bộ sưu tập thứ hai có tên Dangerous Liaisons, sân khấu biến thành một khu vườn trên thiên đàng bồng bềnh trong làn mây. Rihanna xuất hiện đầy ấn tượng với chiếc kính mát có gọng gắn toàn hột xoàn và thể hiện ca khúc Diamonds.
Bạn gái của ca sĩ Adam Levine – Behati Prinsloo – dẫn đầu các siêu mẫu thể hiện bộ sưu tập này. Đúng như một đoạn lời của ca khúc Diamonds: “We’re like diamonds in the sky”, sự tự tin, trang phục, thần thái của các siêu mẫu đã biến mỗi người trở thành một viên “kim cương” lấp lánh trên bầu trời như những vì sao.
Các bộ sưu tập tiếp theo – Calendar Girls (ý tưởng: Ảnh lịch), Pink Ball (dành riêng cho nhánh nhãn hiệu Victoria’s Secret Pink), Silver Screen Angels (ý tưởng: minh tinh màn bạc). Đặc biệt, bộ sưu tập Silver Screen Angels quy tụ nhiều mẫu thiết kế lộng lẫy và lung linh nhất năm nay sẽ khiến khán giả thực sự phải trầm trồ. Bản ballad ngọt ngào Young Girls của Bruno Mars sử dụng trong màn trình diễn này cũng chứng tỏ rằng âm nhạc trên sàn catwalk không phải lúc nào cũng bắt buộc phải xập xình, sôi động.
alessandra-ambrosio

Alessandra Ambrosio diện chiếc áo lót mang tên "Floral Fantasy Bra" trị giá 2,5 triệu USD, với đôi cánh lấy ý tưởng từ hoa lan.

Chiếc áo lót đắt tiền nhất năm nay – Floral Fantasy Bra – xuất hiện trong bộ sưu tập cuối cùng có tên Angels in Bloom (ý tưởng là những đóa hoa). Alessandra Ambrosio diện chiếc áo lót này với đôi cánh lấy cảm hứng từ hoa lan. Một lần nữa, Rihanna lại xuất hiện và hát live ca khúc Fresh out the Runway. Lần này, cô cũng diện nội y như các “thiên thần” nhưng khoác thêm chiếc áo voan mỏng tang bên ngoài. Đoạn cuối, nữ ca sĩ Barbados còn ngẫu hứng diễn catwalk trên sân khấu. Với chiều cao 1,73m và đôi chân dài thẳng tắp, Rihanna biến mình thành một vedette thực sự của đêm thời trang gợi cảm nhất hành tinh năm nay.
Siêu mẫu Alessandra Ambrosio dù mới sinh con được 3 tháng nhưng lấy lại vóc dáng rất nhanh. Cô khoe bụng phẳng lì và tỏa sáng với chiếc áo Floral Fantasy Bra cùng đôi cánh hoa lan. Mỗi năm, Victoria’s Secret đều “lăng xê” một người trong nhóm thiên thần. Tuy mặc bộ đồ lót đắt tiền nhất năm nay nhưng Alessandra lại không gây chú ý bằng “thiên thần” Nam Phi – Candice Swanepoel.
CANDICE-SWANEPOEL-at-2012-Victorias-Secret

"Thiên thần" đến từ Nam Phi - Candice Swanepoel - xuất hiện lộng lẫy nhất trong đêm thời trang năm nay.

Người đẹp sinh năm 1988 sở hữu vẻ đẹp ngọt ngào mới thực sự được “cưng” nhất chương trình năm nay. Cô có hẳn một đoạn video ngắn giới thiệu về bản thân, cũng như nhiều hình ảnh quảng cáo gợi cảm xen giữa các phần trình diễn. Mỗi khi bước ra sân khấu, Candice đều khiến khán giả như bị hút hồn vào vẻ đẹp hoàn mỹ của cô. Rất có thể sang năm, siêu mẫu nổi tiếng nhất Nam Phi hiện nay sẽ được diện bộ đồ lót đắt tiền nhất.
Miranda Kerr – người nổi bật nhất năm ngoái – năm nay được tiết chế đi về hình ảnh để nhường đất diễn cho các đàn em như Lindsay Ellingson, Erin Heatherton hay Candice Swanepoel. Tuy nhiên, mỗi khi cô xuất hiện thì không ai có thể cưỡng lại. Chỉ riêng màn vedette cuối bộ sưu tập Silver Screen Angels, Miranda đã tạo nên khoảnh khắc đẹp nhất của Victoria’s Secret Fashion Show năm nay. Hình ảnh siêu mẫu Australia với đôi cánh trắng muốt bước từ bóng tối ra ánh đèn lộng lẫy của sân khấu khiến nhiều người ngỡ như một thiên thần thực sự.
Mranda-Ke-3-jpg-1352346625-500x0-jpg-135

Miranda Kerr - một "thiên thần" giáng thế trong bộ sưu tập "Silver Screen Angels" - lấy ý tưởng từ những ngôi sao màn bạc.

... nhưng “Thiên thần” cũng có lúc xuống phong độ

Nhìn nhận một cách tổng thể, Victoria’s Secret Fashion Show 2012 vẫn mang lại sự choáng ngợp, thán phục cho người xem bởi những màn trình diễn hoàn mỹ. Tuy nhiên khi xem xong, những điểm nhấn của đêm diễn năm nay đọng lại trong khán giả không nhiều như năm ngoái.
Các nhà thiết kế vẫn nỗ lực sáng tạo ra các đạo cụ để những “thiên thần” thả sức trình diễn trên sân khấu. Nhưng những bộ cánh, vật dụng năm nay – ngoài đôi cánh hoa lan của Alessandra Ambrosio – thì còn lại đều không tạo được ấn tượng mạnh mẽ đến sửng sốt như đôi cánh được tạo nên từ hai chiếc dù mà Izabel Goulart trình diễn hay đôi cánh vỏ sò của Miranda Kerr năm ngoái. Nhiều đạo cụ lấp lánh cũng như các đôi cánh còn gợi cảm giác trùng lặp với nhiều mẫu thiết kế từ những năm trước. Dường như khi đã “bí” ý tưởng, nhà thiết kế buộc phải biến tấu những cái cũ để tạo nên những cái mới.
pagehj-jpg-1354844580_500x0.jpg

Những đôi cánh độc đáo nhất năm nay (trái) vẫn chưa gây ấn tượng mạnh bằng đôi cánh tạo nên từ hai chiếc dù có thể xoay tròn mà Izabel Goulart đeo trong show năm ngoái (phải).

Phông nền sân khấu năm nay cũng đơn giản hơn so với các năm trước, gây ấn tượng nhất có chăng là cách trang trí, dàn cảnh ở bộ sưu tập Silver Screen Angels, khi sàn catwalk biến thành một studio điện ảnh và xung quanh lấp lánh những vì sao. Mặc dù vậy, màn này vẫn không “ăn” được ý tưởng về sân khấu xếp hộp như năm 2006 hay khu rừng hoa hồng năm ngoái.
Phần âm nhạc năm nay vẫn hay nhưng nếu so với năm ngoái, các ca khúc như Moves Like Jagger (Maroon 5), Stronger (Kanye West) hay Super Bass (Nicki Minaj) vẫn để lại nhiều dấu ấn trong tâm trí người xem hơn. Victoria’s Secret Fashion Show 2012 cho ca sĩ khách mời hát live gần như toàn bộ các màn trình diễn, nhưng Justin Bieber hát sống lại khá yếu và phô. Màn biểu diễn khách mời As Long As You Love Me của Hoàng tử Pop rất ổn nhưng sang tới Beauty and the Beat cùng các người đẹp, Justin điều khiển chưa tốt làn hơi, lại có vũ đạo nhiều nên nhiều đoạn hụt hơi – dù ca khúc này có tiết tấu rất hợp đi catwalk.
justin1-jpg-1352366494-1352366824-135236

Justin Bieber hát live yếu và hụt hơi nhiều lần khi hát "Beauty and the Beat" trong bộ sưu tập "Pink Ball".

Rihanna hát live khá nuột nhưng nhiều đoạn khi máy quay lia tới, khẩu hình và tiếng nhạc lúc biên dựng chưa thực sự ăn khớp khiến nhiều khán giả có cảm giác cô Lip sync. Trong số ba khách mời, Bruno Mars là người biểu diễn thuyết phục nhất.
Tuy ít điểm nhấn và không ấn tượng bằng năm ngoái, đây vẫn là một “thương hiệu” chuẩn mực để bất kỳ show diễn thời trang nào trên thế giới phải học tập, từ cách thức tổ chức, dàn dựng, kịch bản cho tới thiết kế, âm nhạc và cách thể hiện. Hàng triệu khán giả vẫn tin vào những sáng tạo không tưởng của các nhà thiết kế và mong đợi được gặp lại những vẻ đẹp hoàn mỹ nhất hội tụ trên cùng một sân khấu vào đêm diễn sang năm.

Xem trọn vẹn đêm diễn Victoria's Secret Fashion Show 2012

* Phần 1: Bộ sưu tập "Circus"

* Phần 2: Bộ sưu tập "Dangerous Liaisons"

* Phần 3: Bộ sưu tập "Calendar Girls"

* Phần 4: Justin Bieber biểu diễn "As Long As You Love Me"

* Phần 5: Bộ sưu tập "Pink Ball"

* Phần 6: Bộ sưu tập "Silver Screen Angels"

* Phần 7: Bộ sưu tập "Angels in Bloom"


Đặt lịch làm tóc hoặc đăng ký học nghề xin vui lòng gọi 0915804875


You may also like

No comments: