Chọn màu tóc nhuộm hợp nước da

/
0 Comments
Đặt lịch làm tóc hoặc đăng ký học nghề xin vui lòng gọi 0915804875

bí quyết chọn màu tóc nhuộm hợp màu da
Khi nhuộm tóc, ai cũng muốn trông mình trẻ trung, thời trang hơn. Tuy nhiên, mỗi màu nhuộm chỉ phù hợp với từng màu da, chất tóc riêng biệt.
Hợp theo màu da
Từ ba màu gốc: xanh, đỏ, vàng, các nhà sản xuất đã tạo ra một số lượng không giới hạn màu nhuộm cho tóc theo ba mức độ: tông sáng, tông trung tính, tông sậm.
Theo nhà tạo mẫu tóc Tina Tuyền, Hairlab, việc nhuộm tóc cần dựa trên màu da và loại tóc của chính mình. Màu da thường được chia thành ba tông chính: da sáng, da trung bình (da nâu hoặc vàng) và da sậm (tối). Đa số người Việt có nước da trung bình, hợp với những màu nhuộm trung tính như màu hạt dẻ, rượu chát; nếu sắc độ da hơi tái thì nên chọn nhuộm màu nâu ánh đỏ - ánh đồng - ánh tím để khuôn mặt tươi tắn hơn.
Những người có làn da sáng, trắng, hồng hào có thể nhuộm được tất cả các màu, đặc biệt hợp với những màu nổi, tươi như vàng, đỏ, đồng, tím; những màu thời trang như xanh dương, xám bạc, rêu; nếu da trắng xanh thì cần ưu tiên nhuộm màu nóng như đỏ, vàng để tạo sự ấm áp, hồng hào.
Những làn da tối (sậm màu) nên phối màu đậm hơn như nâu đen, nâu ánh đỏ - ánh đồng sậm để giúp màu da sáng lên.
Cô Bích Ngọc, chuyên viên tư vấn TGI Beauty&Cosmetic gợi ý thêm: Nếu bạn hay đỏ mặt thì tránh màu đỏ rượu vang, màu gỗ gụ. Mái tóc màu nâu hợp với nhiều người hơn là mái tóc vàng. Tóc tối màu có thể làm cho da trông tái và xanh xao hơn, thay vào đó, bạn nên chọn màu nâu ấm. Nếu bạn có làn da màu xám, tránh nhuộm màu vàng sáng hay tối khắp mái tóc. Màu vàng ánh mật ong sẽ là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn có làn da tự nhiên hơi xỉn hoặc nâu sáng, vì chúng sẽ làm khuôn mặt của bạn sáng lên. Da trắng hồng tránh nhuộm màu đỏ và nâu vàng vì khiến mặt bạn càng hồn hơn.
bí quyết chọn màu tóc nhuộm hợp màu da
Chọn theo chất tóc
Tóc được phân thành bốn loại chính. Tóc cứng xoăn: tóc dày, chưa qua hóa chất, có độ bóng, không bị chẻ ngọn. Loại này nhuộm khó lên màu nhất trong các loại. Tóc cứng thẳng thường có độ bóng hơn, ít dày hơn, nhuộm cũng khó lên màu nhưng không đến mức như loại tóc xoăn. Cả hai loại tóc này, ở lần đầu chỉ nên nhuộm những tông trung tính đến tông sậm. Nếu nhuộm tông sáng, tóc bị phá vỡ cấu trúc bất ngờ nên dễ hư tổn, xơ, khô và đứt gãy. Để chuyển sang nhuộm tông sáng hơn cần có thời gian và chế độ nuôi dưỡng tóc tốt sau những lần nhuộm đầu: dùng dầu gội chuyên biệt cho tóc nhuộm, thường xuyên ủ tóc, hấp dầu để cung cấp độ ẩm cho tóc.
Loại tóc mỏng, suôn, mảnh rất dễ lên màu, sau khi nhuộm tóc trở nên sáng, bóng hơn. Tóc sẽ đẹp hơn khi nhuộm tông màu rêu, các màu thời trang. Song, không vì thế mà lạm dụng việc nhuộm màu tùy thích ở ngay lần đầu. Nguyên tắc vẫn là đi từ màu ít sáng đến sáng hơn cho những lần sau.
Những tóc đã bị hư tổn do sử dụng hóa chất để nhuộm, uốn, duỗi quá nhiều lần, nên để cho tóc trở về với màu trung tính đến tự nhiên, đồng thời có chế độ nuôi dưỡng đặc biệt để làm cho sợi tóc dày lên, lấy lại độ bóng và phục hồi cấu trúc tóc.
Có nên tự nhuộm tóc?
Chuyên gia của L’Oréal Professionnel khuyến cáo là không nên tự nhuộm tại nhà. Bởi bạn sẽ không thể tự kiểm tra chất tóc của mình đúng cách. Thêm vào đó, trước khi nhuộm, các nhà tạo mẫu sẽ chia tóc của bạn ra thành từng phần: tóc khỏe, tóc hư tổn… và sau đó sử dụng sản phẩm bảo vệ tóc trước khi nhuộm để đảm bảo tóc bạn duy trì được tình trạng khỏe và mềm mượt. Đây là điều mà bạn không thể tự làm tại nhà.
Mặt khác, tự nhuộm tóc ở nhà sẽ gặp tình trạng tóc không đều màu do không biết cách pha, cách quết màu và có khi không chọn được màu phù hợp. Tuy nhiên, nếu bạn không có thời gian đến tiệm thì trước tiên cần dùng màu nhuộm tốt để tránh trường hợp tóc nhanh phai màu và bị xơ rối. Để màu tóc được đều hơn, nên quết thuốc ở phần đuôi tóc trước, cách phần chân tóc từ 20-30cm. 15 phút sau mới quết thuốc phần chân tóc vì phần này gần da đầu, nhiệt độ cao hơn, dễ ăn thuốc hơn. Nên tránh quết sát da đầu và xuống vùng da mặt - nhà tạo mẫu Tina Tuyền tư vấn.
Cần lưu ý thêm về một số sai lầm mà nhiều người thường mắc phải: lầm tưởng nhuộm các màu lâu phai sẽ tốt nên chọn nhuộm màu kim loại. Loại này rất nguy hiểm vì các hạt màu sẽ đi sâu vào trong vỏ tóc và thay đổi màu tóc, làm tóc bị chết màu và không thể thay đổi màu được. Thường xuyên tẩy tóc cũng có nguy cơ dẫn đến mái tóc nhanh hỏng.


You may also like

No comments: