Phấn nhuộm tóc cực kỳ tai hại nguy hiểm

/
0 Comments
Nó hoàn toàn không tốt đâu các ấy nhá!
Hiện nay, nhuộm đuôi tóc (dip dye) đã trở thành mốt của các bạn trẻ muốn thể hiện cá tính bản thân. Để thực thi công việc này được dễ dàng, trào lưu sử dụng phấn nhuộm tóc tạm thời đang trở thành mốt của một bộ phận giới trẻ.

Gây ung thư

Hiện nay, các loại phấn nhuộm tóc chưa được bày bán chính thức mà chỉ được tiêu thụ bằng hình thức xách tay, từ đó dẫn đến một số loại phấn thường có xuất xứ không rõ ràng, có khả năng chứa nhiều hóa chất gây hại cho chúng mình.

Paraphenylenediamin là loại hoá chất thường được dùng trong các sản phẩm tạo màu tóc. Nếu để chất này dính vào da mặt, da đầu… thì bạn có nguy cơ bị các bệnh ung thư da, ung thư vú “ghé thăm” sớm đấy nhé!

Ngoài ra, các chuyên gia y tế cũng đã chứng minh rằng paraphenylenediamin gây dị ứng, chàm, hen, loét dạ dày, làm da mẩn đỏ, nhạy cảm với nắng và có thể gây tử vong nếu ngộ độc nặng.

Mặt khác, các chất phụ gia trong những sản phẩm "mờ ám" này như propylenglycol và Isopropyl alcohol cũng gây tác hại không nhỏ. Chúng được xem là một dạng chất độc có thể ảnh hưởng tới gan, thận, não và sẽ gây trầm cảm, nhức đầu ở những giai đoạn đầu.

phan-nhuom-toc-trao-luu-lam-dep-day-tai-hai
Ảnh hưởng tới nội tạng cơ thể

Các loại phấn nhuộm tóc trên thị trường hiện nay thường được bán chuyền tay nhau, không có nhãn mác, xuất xứ. Ở những nước sản xuất phấn nhuộm, sản phẩm luôn có kèm theo hướng dẫn chi tiết và cảnh báo nếu da hoặc tóc xuất hiện bất cứ dấu hiệu bất thường nào.

Người sử dụng nhiều những hóa chất tạo màu tóc thường bị đau khớp, nhất là các khớp nhỏ như khớp bàn tay, khuỷu, gối, cổ chân... Các cơn đau này thường kèm theo các biểu hiện ngoài da như da đầu, da tay bị ngứa, nổi mụn nước, mặt và hai tay bị sưng vù, ửng đỏ, chảy nước vàng, rụng tóc. 

Ngoài ra, phấn nhuộm tóc có thể gây nên bệnh xơ cứng bì toàn thể - một bệnh khớp khiến da mặt, da tay, thậm chí da toàn thân bị xơ cứng, dày lên. Kết quả là bệnh nhân mất khả năng diễn đạt cảm xúc trên gương mặt, có các biểu hiện bệnh về tim mạch, thận, khớp... 

phan-nhuom-toc-trao-luu-lam-dep-day-tai-hai
Lời khuyên cho người thích một chút cá tính

Chọn mua loại phấn nhuộm tóc có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, không nên mua nếu bạn có nghi ngờ về chất lượng sản phẩm.

Đeo găng tay khi sử dụng phấn nhuộm là điều rất quan trọng, do phấn phải tiếp xúc trực tiếp với da. Điều này giúp bảo vệ đôi bàn tay và cũng là cách để hạn chế tối đa tác hại của hóa chất đến da.

Khi sử dụng phấn nhuộm, các ấy cũng nên tìm địa điểm thoáng mát, thông gió để tạo sự lưu thông luân chuyển trong không khí. Tuyệt đối không nên nhuộm tóc trong phòng kín vì khi ấy bạn sẽ hít phải bụi phấn độc vào người, gây ảnh hưởng xấu đến nội tạng. Tốt nhất, các bạn nên sắm cho mình một chiếc khẩu trang để phục vụ công cuộc làm mới mái tóc. 

Cuối cùng, hãy là một người mua thông thái và đặt sức khỏe của chúng mình lên hàng đầu nhé!


You may also like

No comments: