Khi gặp chuyện buồn - Phụ nữ nên thay đổi kiểu tóc / www.kuansaigon.tk

/
0 Comments

Khi xuống tinh thần, hãy đổi kiểu tóc

Những nghiên cứu tâm lý cho thấy khi gặp một biến cố không như ý muốn, hành động thay đổi bản thân mình một cách quyết liệt ở phụ nữ lên đến hơn 60%.
Mỗi biến cố trong cuộc sống, mỗi cột mốc nhất định hoặc những thời điểm có sự tác động lớn đối với người phụ nữ thường thôi thúc họ thay đổi hình ảnh bên ngoài của mình. Một trong những yếu tố dễ dàng đổi thay chính là mái tóc.

Khi xuống tinh thần, hãy đổi kiểu tóc
Những nghiên cứu tâm lý cho thấy khi gặp một biến cố không như ý muốn, hành động thay đổi bản thân mình một cách quyết liệt ở phụ nữ lên đến hơn 60%. Tỉ lệ này cao hơn khá nhiều so với nam giới. Trong khi nam giới thường xả stress bằng cách la cà hàng quán, hút thuốc, nhậu nhẹt... thì khá nhiều phụ nữ quyết định đổi thay mái tóc.
Kết quả điều tra ngắn trên hơn 200 phụ nữ có độ tuổi 20-30 của tập đoàn Unilever cho thấy 96% phụ nữ cho rằng thay đổi kiểu tóc sẽ lập tức thay đổi hình ảnh bên ngoài. Đây là lý do họ ưu tiên thay đổi mái tóc mỗi khi muốn vượt qua biến cố bằng liệu pháp tinh thần. Điều đó chứng tỏ sự đổi thay của mái tóc, trong nhiều trường hợp, đã gắn liền với một tâm sự, một thay đổi về mặt xúc cảm – tình cảm, một đổi thay trong trạng thái tâm lý thường trực, một điểm mốc để chuyển từ "biến" này sang "biến" khác của cuộc sống...
Đây là lý do họ ưu tiên thay đổi mái tóc mỗi khi muốn vượt qua biến cố bằng liệu pháp tinh thần. Điều đó chứng tỏ sự đổi thay của mái tóc, trong nhiều trường hợp, đã gắn liền với một tâm sự, một thay đổi về mặt xúc cảm - tình cảm, một đổi thay trong trạng thái tâm lý thường trực, một điểm mốc để chuyển từ "biến" này sang "biến" khác của cuộc sống...
Thay đổi mái tóc là cách làm mới mình, giải tỏa những lo lắng – căng thẳng và củng cố niềm tin vào giá trị bản thân... Sự đổi thay của mái tóc cũng gắn liền với những đổi thay sâu thẳm trong nhận thức, trong trái tim của mỗi người để chọn cho mình một hướng đi mới vững vàng hơn, thông minh hơn. Rõ ràng đó không chỉ là nhu cầu giản đơn của cuộc sống mà còn là nhu cầu tâm lý rất mạnh mẽ.
Sự đổi thay mái tóc trở thành một trong những hành động giải quyết được những cơn giận dữ, những nỗi buồn bất tận. Những chuyên gia về tư vấn tâm lý và trị liệu tâm lý khẳng định rằng muốn thân chủ bỏ bớt muộn phiền, gác lại những lo lắng, hẫng hụt, thay đổi mình để sống tích cực hơn, đoạn tuyệt với quá khứ, xác lập một mục tiêu thích ứng trong tương lai thì việc đổi thay mái tóc là hành động cơ bản nên quyết liệt thực hiện.
Bỏ lại những biến cố không chờ đón, tạo lập niềm tin vào bản thân để thấy yêu đời và yêu người hơn, tham gia vào các hoạt động xã hội, các công việc mới hay những buổi hẹn hò. Biết đâu một cơ hội mới đang mở ra trước mắt?
Một mái tóc ưng ý tạo hình tượng tươi mới, một sự tự tin mạnh mẽ vào bản thân là hai yếu tố nên chăm chút để bản thân luôn sẵn sàng nắm lấy những cơ hội quý báu do cuộc sống mang đến. Hãy làm điều ấy ngay hôm nay.


You may also like

No comments: