Tóc vàng - Vũ khi tối thượng của EVA / www.kuansaigon.tk

/
0 Comments

Tóc vàng - "vũ khí" của phái đẹp

Màu sắc này tạo nên nét quyến rũ riêng của nó: nam giới luôn ham muốn chinh phục những cô gái tóc vàng, phụ nữ muốn sở hữu một bộ tóc vàng, còn các nhà thiết kế thời trang hay nghệ sĩ trang điểm, dù ở đâu, cũng đều muốn sử dụng sự đắm say của màu vàng trong công việc của họ.
***
Nhờ vào nghệ thuật hội họa mà những phụ nữ có bộ tóc đẹp ngày càng có chiều hướng được đánh giá cao hơn.
Ban đầu người ta chỉ coi tóc của phụ nữ là biểu tượng của “cái nết”, còn ngày nay tóc được xem là thước đo mức độ quyến rũ của một phụ nữ.
Tóc dài ngày càng trở nên hấp dẫn và nó đặc biệt thu hút sự chú ý của phái mạnh nếu có màu vàng hay bạch kim.
Phụ nữ La Mã cổ đại từng nhuộm tóc bằng tàn tro cây sồi trộn với mỡ cá sấu. Nếu không có mỡ cá sấu, họ có thể dùng mỡ dê thay thế. Do các chất tạo màu tóc trong thời cổ đại chứa một số độc tố làm hỏng nang tóc, nên những người thời đó thích chạy theo mốt thường có xu hướng mất dần tóc do tác hại của các hóa chất. Vì vậy, họ phải đầu tư khá nhiều tiền vào những bộ tóc giả làm bằng tóc tự nhiên, nhưng giá thành rất đắt.
Một bộ tóc giả có rắc kim loại vàng là một thứ đồ trang sức quý phái nhất, Hoàng đế La Mã Nero từng đội nó. Màu da và màu tóc tự nhiên thường được coi là không phù hợp, nên cả hai phái nam giới và nữ giới đều thích sử dụng nhiều biện pháp khác nhau để phân biệt.
Những người Hy Lạp cổ cũng rất thích màu tóc vàng, thậm chí họ còn tẩm nước tiểu loài lừa lên tóc đen của mình với niềm tin rằng tóc đẹp thể hiện sự trong trắng và thậm chí cả sự linh thiêng mặc dù không phải tất cả các vị thần Hy Lạp đều có tóc vàng.


Một trong những khảo dị cổ nói rằng quan niệm này xuất phát từ việc nhà điêu khắc Hy Lạp cổ đại Praxiteles, người đã biến tóc vàng thành mốt năm 360 trước Công nguyên khi ông tạc tượng thần Aí tình Aphrodite.
Các linh mục Thiên Chúa giáo ban đầu coi thần Aphrodite khỏa thân như hiện thân của quỷ dữ. Quan niệm về phụ nữ có bộ tóc đẹp bắt đầu thay đổi nhờ vào nghệ thuật hội họa. Danh họa Rafael tin rằng Đức Mẹ Đồng Trinh là phụ nữ tóc vàng. Còn Boticeli đã khởi xướng mốt tóc vàng ở Venice khi khôi phục thành công hình ảnh “quý tộc” của thần Aphrodite.
Tóc vàng luôn hợp thời trang ở mọi nơi, ngay cả khi tóc màu hạt dẻ đang thịnh hành thế giới thời trang hồi đầu thế kỷ 20. Trong thập niên 1930, những phụ nữ tóc vàng được coi là biểu tượng của cuộc sống mới ở nước Đức, Liên Xô và đặc biệt ở Mỹ, nơi một thiếu nữ tóc vàng có thể trở thành một trong những biểu tượng của “Giấc mơ Mỹ”.
Những nàng công chúa trong truyện cổ tích truyền thống cũng được mô tả có tóc vàng. Búp bê nổi tiếng Barbie đầu tiên - bản sao của nữ minh tinh màn bạc Jane Mansfield - cũng mang màu tóc vàng, những người mẫu đầu tiên ở Hollywood và cả các siêu mẫu thế giới đều là những phụ nữ tóc vàng.
Nàng Norma Jeane Dougherty tóc nâu không mấy ấn tượng đã trở thành biểu tượng gợi cảm nhất toàn cầu khi cô nhuộm tóc và lấy một cái tên mới - Marilyn Monroe. Nữ diễn viên Lubov Orlova, một “Monroe Xô Viết”, đã trở nên nổi tiếng ở Liên Xô khi nhuộm tóc vàng. Nữ hoàng nhạc pop Madonna Louise Veronica Ciccone đã bắt đầu “cất cánh” sự nghiệp ca hát khi cô biến bộ tóc của mình thành màu vàng và cũng từng hóa trang thành một Marilyn trong video Material Girl...




You may also like

No comments: