Lady Gaga nhà kinh doanh thương hiệu tài năng nhất showbiz / salon tóc [K+] / cuối ngõ 1 vũ thạnh

/
0 Comments

Lady GaGa - nhà kinh doanh thương hiệu tài năng nhất

Dù có "anti" Lady Gaga đến đâu, công chúng âm nhạc vẫn phải công nhận ít nhất mỗi tuần ba lần, dù muốn hay không, vẫn cứ “đụng” tên cô ấy trên phương tiện truyền thông.
Chỉ cần liếc sơ qua thế giới mạng, chuyện Lady Gaga đang dẫn đầu về số lượng fan trên Facebook, dẫn đầu về số lượng follower trên Twitter, được tìm kiếm nhiều nhất trên Internet, rồi cô còn được ghi tên vào sách Guinness ở mục ca sĩ có ca khúc góp mặt trong bảng xếp hạng liên tục nhiều tuần nhất là đủ thừa nhận cô gái 24 tuổi này đang là cái tên số một hiện nay của làng giải trí.
Người ta cần giải thích hiện tượng Gaga như thế nào đây? Cô ấy nên thuộc về lĩnh vực nào, âm nhạc, thời trang hay nghiên cứu xã hội?
Câu trả lời nằm ngoài các lựa chọn trên, nhưng không quá bất ngờ: Hãy xếp Gaga vào vị trí của nhà kinh doanh thương hiệu tài năng nhất.

Dẫn đầu xu hướng
Không có gì bất thường khi cách đây một năm, clip Bad Romance của cô nàng chập điện tràn ngập những trang phục và phụ kiện kỳ lạ.
Thế nhưng trở thành cơn sốt thời trang không phải là earphone Heartbeats, áo khoác Burberry hay bộ trang phục lấp lánh của Alexander McQueen mà lại là mốt kính áp tròng Lady Gaga mang ở cảnh nằm trong bồn tắm.


Kỳ thực, các cô gái châu Á theo đuổi mốt mắt tròn xoe như phim hoạt hình Nhật này khá lâu, thế nhưng chỉ từ khi Lady Gaga lăng xê trong clip trên thì giới teen Mỹ mới đua nhau chạy theo ào ạt.
Có thể trong clip, cặp mắt Lady Gaga sử dụng phần mềm đồ họa để tạo nên độ lớn nhưng các cô gái trẻ ở Mỹ cũng muốn “đẹp” như vậy nên những cặp contact lense đặc biệt nhập từ châu Á hiện vẫn đang là hàng nóng ở Mỹ. Kính áp tròng này khiến mắt to hơn, tròn xoe mơ mộng, che cả phần tròng trắng, thậm chí có các màu rất lạ như tím, hồng...
Melody Vue, cô gái 16 tuổi ở bang North Carolina sở hữu đến... 22 cặp contact lense và thường xuyên sử dụng.
Có rất nhiều các cô gái như Melody và họ xem những contact lense này như một dấu hiệu nhận diện. 

Ở Mỹ, bán kính áp tròng, dù để chữa trị khúc xạ mắt hay làm đẹp, mà không có toa thuốc bác sĩ là bất hợp pháp. Nhưng contact lense lại được bán tràn lan trên mạng, giá khoảng 20 đến 30 đôla/cặp.
Joyce Kim, sống ở San Francisco là sáng lập viên trang Soompi.com khá nổi chuyên bàn luận về các sản phẩm văn hóa phổ thông châu Á như âm nhạc, phim ảnh và có riêng một phần cho... contact lense kiểu Gaga.
Lăng xê cho mốt này còn có sự đóng góp của một cô gái gốc Việt Michelle Phan với clip hướng dẫn trên YouTube “Làm sao có được cặp mắt như Lady Gaga”.
Clip này đến nay đã có gần 10 triệu lượt người xem. Michelle Phan cũng đang được xem như chuyên gia trang điểm hàng đầu trên YouTube và cũng là người phát ngôn đại diện cho hãng Lancome trên các clip video...
Vậy đấy, nội mỗi chuyện nho nhỏ là contact lense thôi cũng đủ thấy phong cách ngôi sao có sức ảnh hưởng đến công chúng như thế nào.
Ở thời điểm hiện tại, lời giải cho câu hỏi vì sao Lady Gaga luôn dẫn đầu cho hàng loạt trào lưu, đơn giản là vì cô luôn làm mới hình ảnh của mình.
Điều này không thuộc về bản năng hay sở thích nữa, mà chính là nhận thức không hề “chập điện” chút nào của nữ ca sĩ trong thời đại truyền thông quá nhanh, và một bức ảnh có giá trị hơn cả ngàn lời nói. Nắm rõ quy tắc ấy, nên chưa bao giờ xuất hiện trước ống kính của giới truyền thông mà Lady Gaga mặc lại một bộ trang phục hay tái tận dụng dù chỉ là một phụ kiện nhỏ.
 
Là tôi, riêng tôi


Cô gái Melody Vue nhắc đến ở trên từng vòi bố mẹ mua cặp kính sát tròng đầu tiên năm 15 tuổi. Tuy nhiên, sau một năm, cô cân nhắc hơn về kính sát tròng nhưng không vì lý do an toàn sức khỏe: “Tôi không còn muốn mang nữa bởi vì bây giờ xung quanh ai cũng mang kính sát tròng hết”.
Như vậy, không chỉ học được Gaga ở lớp vỏ, cô gái trẻ đã bắt đầu hiểu ra công thức của nữ ca sĩ thần tượng: Xinh đẹp không quan trọng bằng là người đầu tiên và duy nhất.


Sự khác biệt làm nên phong cách tiên phong.
Ở thời đại hiện nay, khi các phương tiện giao tiếp trên mạng cho phép mỗi cá nhân trên thế giới này đều được phép thể hiện bản thân và lôi kéo sự chú ý của xung quanh tùy thích, tạp chí Times từng chọn nhân vật của năm là “Chính bạn”, thì hệ quả là ai cũng muốn mình trở thành một cá thể khác biệt với số đông.
Nhưng có lẽ, chỉ mình Lady Gaga làm được điều “đơn giản” này.
 
Để trở thành “số một” và “duy nhất”, không thể không có sự công phu, kiên trì và cả... bất chấp.
Thời gian đầu Lady Gaga luôn bị so sánh với Christina Aguilera. Nhưng cô đủ mạnh và đủ thực lực để chứng minh ngược lại. Cho đến thời điểm hiện tại, thì so với Gaga, cái tên X-tina rõ ràng sức nóng chỉ bằng một góc nhỏ.
Đó là chưa kể về lòng can đảm như hơn một lần ngã lăn quay vì những đôi giày quái dị cao 30 cm hay thái độ thách thức – vừa bị chỉ trích khi mặc bikini “thịt tươi” trên bìa tờ Vogue Hommes ấn bản ở Nhật, lập tức trả lời bằng bộ váy và toàn bộ phụ kiện đồng bộ tại giải VMA mới đây – thì Lady Gaga quả vô địch.
Tất cả những điều ấy cho thấy, để được nhắc đến bằng những cái tít giật gân hay các bức ảnh hoành tráng choán đầy cả mấy mặt báo, ngoài tài năng và phẩm chất cá nhân nổi trội, cần nhất, vẫn là một cái đầu khôn ngoan, biết “bắt mạch” chính xác thời cuộc xung quanh đang thiếu hụt và thèm khát thứ gì.
Về khả năng này, trước Lady Gaga, có lẽ chỉ duy nhất nữ hoàng nhạc pop Madonna là thực hiện trọn vẹn.

 


You may also like

No comments: